วิธีการโฆษณาในจดหมายข่าว: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้น

เผยแพร่แล้ว: 2021-05-14

โพสต์นี้ ได้ รับการสนับสนุนโดย Paved ความคิดเห็นที่แสดงในบทความนี้เป็นของสปอนเซอร์เอง

การกำหนดเป้าหมายที่เกี่ยวข้อง การมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้น และ ROI ที่สูงขึ้น ตอนนี้เป็นเวลาที่จะขยายกลยุทธ์ทางการตลาดของคุณเพื่อรวม โฆษณาจดหมายข่าวที่มีประสิทธิภาพ สูง

การสนับสนุนจดหมายข่าวเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณและสร้างความไว้วางใจในหมู่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

หากคุณเป็นแบรนด์ DTC หรือ B2B ที่ต้องการลงทะเบียน การขาย และโอกาสในการขายให้มากขึ้น ฟังทางนี้! เรากำลังจะแสดงให้คุณเห็นถึงวิธีการ:

  • ค้นหาจดหมายข่าวกับผู้ชมที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์/บริการของคุณ
  • เลือกรูปแบบจดหมายข่าวและตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับแบรนด์ของคุณ
  • ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเมตริกและการกำหนดราคาของจดหมายข่าว เพื่อให้คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ROI ของคุณได้

เหตุใดจดหมายข่าวจึงเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่กำลังเติบโต

เช่นเดียวกับเนื้อหาดิจิทัลรูปแบบอื่นๆ จดหมายข่าวมีอยู่เพื่อให้ข้อมูล ให้ความรู้ และความบันเทิง

แต่แตกต่างจากช่องทางโฆษณาที่อิ่มตัวมากเกินไป เช่น โฆษณา Facebook, Google Ads, LinkedIn และอื่นๆ ผู้ชมจดหมายข่าวมีส่วนร่วมมากเกินไป

การโฆษณาออนไลน์รูปแบบอื่นๆ ต้องต่อสู้กับคุกกี้ที่หายไป ปัญหาความเป็นส่วนตัว บัญชีปลอม อัลกอริธึมที่ไม่ดี และตาบอดโฆษณา การโฆษณาจดหมายข่าวหลีกเลี่ยงความท้าทายเหล่านั้นโดยสิ้นเชิง

ผู้อ่านจดหมายข่าวเลือกใช้ พวกเขาใช้เวลาในการป้อนที่อยู่อีเมลและยืนยันความสนใจ สัญญาณที่น่าสนใจจากการสมัครรับจดหมายข่าวมีพลังมากกว่าสัญญาณตามพฤติกรรมจากการกดถูกใจเพจ Facebook หรือติดตามแฮชแท็ก

โฆษณาจดหมายข่าวได้รับอัตราการมีส่วนร่วมที่ดีขึ้น

ข้อดีที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของโฆษณาอีเมลคือสามารถดูเหมือนเนื้อหาต้นฉบับได้ เมื่อทำถูกต้อง จะปรากฏเป็นส่วนหนึ่งของจดหมายข่าวปกติ

วิธีการดั้งเดิมนี้ช่วยให้คุณยืมความน่าเชื่อถือของผู้เขียน/ผู้จัดพิมพ์จดหมายข่าว โฆษณาแต่ละรายการ ซึ่งมักจะเรียกว่าผู้สนับสนุน มาพร้อมกับคำแนะนำส่วนตัวจากจดหมายข่าว

นี่คือตัวอย่างจดหมายข่าวยอดนิยม Raywenderlich โฆษณาโดย Couchbase แทบจะแยกไม่ออกจากเนื้อหาปกติ

วิธีการโฆษณาในจดหมายข่าว: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้น

เคล็ดลับสำหรับมือโปร:

  • ผู้ชมที่เลือกรับจดหมายข่าวเป็นสัญญาณที่ชัดเจนถึงความสนใจของผู้ชม
  • โฆษณาอีเมลแบบเนทีฟขอยืมความไว้วางใจจากผู้เขียนหรือผู้จัดพิมพ์จดหมายข่าว
  • จดหมายข่าวมักจะมีผู้ชมที่ "สดใหม่" ของคนที่คุณไม่เคยเข้าถึงมาก่อน

ตัวอย่างของผู้ชมจดหมายข่าว

ยิ่งเจาะกลุ่มผู้ชมมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีค่ามากขึ้นเท่านั้น

ตัวอย่างเช่น รายชื่ออีเมลบางรายการมีสมาชิกเพียงไม่กี่พันราย แต่มี ผู้บริหารที่กระจุกตัวอยู่ในระดับสูง การโฆษณาในจดหมายข่าวประเภทนี้รับประกันว่าผู้มีอำนาจตัดสินใจจะเห็นแบรนด์ของคุณ

หมวดหมู่และหัวข้อจดหมายข่าวยอดนิยม ได้แก่ :

  • เทคโนโลยีและการพัฒนา
  • ธุรกิจและการเงิน
  • ออกแบบ.
  • ไลฟ์สไตล์.

วิธีค้นหาจดหมายข่าวที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ

อันดับแรก คุณต้องเข้าใจโปรไฟล์ลูกค้าของคุณอย่างชัดเจน คุณจำเป็นต้องรู้ว่าเนื้อหาประเภทใดที่พวกเขาอ่าน ปัญหาที่พวกเขาพบ และผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณแก้ปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร

1. จดหมายข่าวการวิจัยในซอกของคุณ

แม้ว่าคุณอาจจะอยากเริ่มต้นใหม่กับจดหมายข่าวที่มีชื่อเสียง แต่เราแนะนำให้ค้นหาทางเลือกอื่นก่อน

จดหมายข่าวที่มีผู้ติดตามจำนวนมากดึงดูดผู้ชมแต่มีผู้อ่านที่มุ่งเน้นน้อยกว่า หัวข้อเฉพาะที่เหมาะกับโปรไฟล์ลูกค้าในอุดมคติของคุณจะช่วยให้คุณได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่มากขึ้น

2. ทำความเข้าใจประสิทธิภาพและการมีส่วนร่วมของจดหมายข่าว

เมื่อมองหาการสนับสนุนจดหมายข่าว คุณต้องสังเกตเมตริกประสิทธิภาพด้านล่าง ( จุดข้อมูลเหล่านี้อาจแตกต่างจากเมตริกที่คุณติดตามด้วยการส่งอีเมลของบริษัทคุณเอง )

คุณสามารถรับข้อมูลนี้ได้โดยขอชุดสื่อจากผู้จัดพิมพ์หรือ เรียกดูตลาดจดหมายข่าวที่มีชื่อเสียง

3. เปรียบเทียบราคาเพื่อค้นหาข้อเสนอที่ดีที่สุด

เมื่อคุณรู้วิธีอ่านเมตริกการมีส่วนร่วมของจดหมายข่าวแล้ว คุณก็ถอดรหัสราคาได้ง่ายๆ

การสนับสนุนจดหมายข่าวส่วนใหญ่จะคิดราคาตามต้นทุนต่อการแสดงผลพันครั้ง (CPM) CPM ขึ้นอยู่กับจำนวนสมาชิกทั้งหมด ไม่ใช่ การแสดงผลจริง นี่คือเหตุผลที่จำเป็นต้องทราบอัตราการเปิด - ช่วยให้คุณประมาณการ แสดงผล จริง ที่จดหมายข่าวได้รับ

ที่ Paved เราต้องการรวม CPC และ CPA ในการคำนวณของเราเพื่อการคาดการณ์ ROI ที่แม่นยำยิ่งขึ้น

วิธีคำนวณ CPM

  • CPM: ต้นทุนการแสดงผล 1,000 ครั้ง/การเปิด
  • ขั้นแรก หารจำนวนผู้ติดตามด้วย 1,000 แล้วหารต้นทุนการสปอนเซอร์ด้วยผลลัพธ์
  • ตัวอย่าง: $1,000 / (6,000 / 1,000) = $16.6 CPM

วิธีทำนาย CPC ของคุณ

  • CPC: ต้นทุนต่อคลิก
  • หารต้นทุนการสนับสนุนด้วยจำนวนคลิกโฆษณาโดยประมาณทั้งหมด
  • ตัวอย่าง: $1,000 / 500 = $2 CPC

วิธีทำนาย CPA . ของคุณ

  • CPA: ต้นทุนต่อการขาย การลงทะเบียน หรือโอกาสในการขาย
  • หารต้นทุนการสนับสนุนด้วยจำนวน Conversion ที่คาดหวังทั้งหมด
  • ตัวอย่างเช่น หากคุณมีหน้า Landing Page ที่มักจะได้รับอัตรา Conversion 50% จากการคลิก 500 ครั้ง นั่นคือ $1,000 / 250 = $4 CPA

เคล็ดลับสำหรับมือโปร: บน Paved การคำนวณทั้งหมดเหล่านี้จะรวมอยู่ในโปรไฟล์ผู้สนับสนุนแต่ละราย

เลือกรูปแบบและตำแหน่งผู้สนับสนุน

รูปแบบโฆษณาจดหมายข่าวมีสองประเภทหลัก: ตำแหน่งอีเมลดั้งเดิมและการส่งเฉพาะ

คุณจะต้องเตรียมรูปภาพ พาดหัว เนื้อหา และ CTA สำหรับผู้สนับสนุนแต่ละรายการ อย่างไรก็ตาม จดหมายข่าวขนาดใหญ่บางฉบับจะเขียนข้อความโฆษณาให้คุณตามหลักเกณฑ์และเป้าหมายของคุณ

รูปแบบ #1: โฆษณาอีเมลเนทีฟ

โฆษณาอีเมลที่มาพร้อมเครื่องจะรวมอยู่ในเนื้อหาจดหมายข่าวปกติและได้รับการออกแบบมาให้เข้ากับรูปแบบของจดหมายข่าว (เช่นตัวอย่างด้านบน) จดหมายข่าวที่สั้นกว่ามักจะมีตำแหน่งโฆษณาเพียงตำแหน่งเดียว จดหมายข่าวที่ยาวขึ้นสามารถมีโฆษณาได้สามรายการขึ้นไปต่อจดหมายข่าว

มีตำแหน่งโฆษณาอีเมลเนทีฟที่ใช้กันทั่วไปสามตำแหน่ง แม้ว่าคุณอาจพบกับรูปแบบการตั้งชื่อที่แตกต่างกัน แต่ตำแหน่งตำแหน่งยังคงสอดคล้องกัน:

ผู้สนับสนุนฮีโร่หรือส่วนหัว

เนื่องจากตำแหน่งนี้อยู่ที่ด้านบนสุดของจดหมายข่าว จึงได้รับความสนใจจากสมาชิกมากที่สุด คุณจะมีพื้นที่มากมายในการแสดงแบรนด์ของคุณ รวมถึงรูปภาพขนาดใหญ่ โลโก้ เนื้อหาพาดหัว และ CTA

สปอนเซอร์หลักหรือระดับกลาง

มักเป็นตำแหน่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากรูปลักษณ์ดั้งเดิม จุดนี้เหมาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการพื้นที่เพื่ออธิบายผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณโดยละเอียด

ผู้สนับสนุนตัวอย่างหรือส่วนท้าย

ตัวอย่างคือประโยคสั้นๆ หรือสองประโยคใกล้กับส่วนท้ายของจดหมายข่าว ตัวอย่างจำนวนมากเขียนในลักษณะคลิกเหยื่อและแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อความสนใจของผู้อ่าน

เคล็ดลับสำหรับมือโปร

กฎทั่วไปบางประการในการเลือกตำแหน่งของคุณ:

  • คุณได้รับคลิกมากขึ้นในตำแหน่งที่สูงขึ้น (และโฆษณายิ่งแพง)
  • รูปภาพไม่จำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพเสมอไป ขึ้นอยู่กับจดหมายข่าว
  • โฆษณาแบนเนอร์ได้รับการคลิกน้อยที่สุด

รูปแบบ #2: อีเมลเฉพาะ

จากประสบการณ์ของเรา การส่งเฉพาะ (หรือที่เรียกว่า e-blast) จะได้รับ ROI ที่ดีที่สุด

ด้วยอีเมลเฉพาะ เนื้อหาทั้งหมดในการส่งจะทุ่มเทให้กับแบรนด์ของคุณและส่งไปยังรายชื่อผู้จัดพิมพ์ (หรือส่วนหนึ่งของรายการ)

พวกเขาทำงานได้ดีสำหรับผู้โฆษณาบางรายว่ากลยุทธ์จดหมายข่าวประกอบด้วยการส่งเฉพาะเกือบทั้งหมด

วิธีติดตาม ROI ของผู้สนับสนุนจดหมายข่าวของคุณ

ในการติดตาม ROI ของแคมเปญใดๆ คุณต้องรวบรวมข้อมูลในสองเมตริก:

  • การเข้าชมหน้า Landing Page ของคุณ
  • การแปลงจากผู้เยี่ยมชมเพจ

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเริ่มต้นคือการติดตามกิจกรรมของผู้ใช้บนเพจของคุณโดยใช้ UTM

ใน Google Analytics คุณจะสามารถดูจำนวนการเข้าชมที่สร้างขึ้นจากแต่ละแคมเปญ

อย่าลืมใช้เงื่อนไขเดียวกันในพารามิเตอร์ UTM เพื่อให้แน่ใจว่าการติดตามของคุณถูกต้องและสม่ำเสมอ

เคล็ดลับสำหรับมือโปร: เพิ่มพิกเซลในหน้า Landing Page เพื่อติดตาม Conversion ได้อย่างง่ายดาย และกำหนดเป้าหมายผู้เยี่ยมชมใหม่บนแพลตฟอร์มโฆษณาอื่นๆ

ขอหลักฐานการส่งจากผู้จัดพิมพ์

คุณยังสามารถขอส่งสถิติจากผู้จัดพิมพ์ได้โดยตรง คุณควรได้รับ:

  • วันที่ส่ง.
  • จำนวนสมาชิก
  • อัตราการเปิดที่แน่นอน
  • คลิกผู้สนับสนุนของคุณ

ที่ Paved เรารวบรวมอัตราการเปิดและการคลิกจากผู้สนับสนุนโดยอัตโนมัติเพื่อปรับปรุงกระบวนการรายงานของคุณ

ติดตามกลยุทธ์การเติบโตของคุณอย่างรวดเร็วโดยเข้าร่วมตลาด

การเริ่มต้นโฆษณาด้วยจดหมายข่าวเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีเครื่องมือที่เหมาะสมในการขยายขนาดแคมเปญของคุณ

การพัฒนากระบวนการจองโฆษณาทางอีเมลเป็นสิ่งสำคัญ หากไม่มี การค้นหาผู้เผยแพร่ การประเมินราคาผู้สนับสนุน และการดำเนินการแคมเปญอาจเป็นงานที่ต้องใช้เวลามาก

ตลาดเช่น Paved ดูแลผู้เผยแพร่โฆษณาคุณภาพสูงหลายร้อยรายในที่เดียว ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องเสียเวลาไปกับการค้นหาว่าสิ่งใดใช้ได้ผล

คุณสามารถใช้ Paved ได้ฟรีเพื่อค้นหาผู้เผยแพร่โฆษณาสำหรับผู้ชมของคุณอย่างรวดเร็วและขยายกลยุทธ์การเติบโตของคุณ

ลงทะเบียนเพื่อลงโฆษณาในจดหมายข่าว

เครดิตรูปภาพ

ภาพเด่น: รูปภาพโดย Paved ใช้โดยได้รับอนุญาต
รูปภาพในโพสต์: รูปภาพโดย Paved ใช้โดยได้รับอนุญาต